Bột sơn tĩnh điện nhiều mầu

Trong hệ thống sơn tĩnh điện bột hiện nay có rất , rất nhiều loại bột màu sơn từ màu sắc , kết cấu đến giá thành cũng khác nhau. Nếu quý khách lần đầu vận hành hệ thống, việc pha trộn bột sơn tĩnh điện hoặc pha nước với bột sơn trong sơn tinh điện nước thật sự khó khăn, nếu tiêu chuẩn pha không đúng thì sẽ kéo theo nhiều vấn đề không tốt về chất lượng cũng như độ thẩm mỹ của sản phẩm. Vậy khi thực hiện quy trình sơn tĩnh điện thì quý khách cần lựa chọn bột sơn như thế nào, màu sơn ra sao,cách sử dụng như thế nào là đúng,… Hôm nay chúng tôi sẽ giúp quý khách có thêm ít thông tin về những vấn đề nêu trên.
Về bản chất, sơn bột tĩnh điện và sơn nước tĩnh điện đều là một, cho nên dưới đây là một số bột sơn tĩnh điện cũng như cách tạo ra chúng:
EPOXY – Loại sơn này cho khả năng chịu đựng va đập nhẹ. Ngoài ra còn có tác dụng chống ăn mòn và tăng độ bám dính trên bề mặt sản phẩm. Nhưng loại sơn này không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, những sản phẩm làm từ loại sơn này thường được trang trí trong nhà, nội thất xe và một số nơi không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mặt trời
POLYESTER (Urethane và TGIC) – Đây là loại sơn có độ bền cao, có thể để trực tiếp ngoài trời, bột sơn polyester là loại rất thông dụng và được sử dụng nhiều trong các hệ thống sơn tĩnh điện hiện nay.
ACRYLIC – Bột sơn loại này được sử dụng chủ yếu để làm trong lớp sơn, bột sơn acrylic tạo cho cảm giác lớp sơn trên bề mặt sản phẩm mịn, nhẵn bóng hơn so với các loại bột sơn khác. Ngoài ra, bột sơn này còn có tính khangs hóa chất rất tốt.
FLUOROPOLYMER – Trong tất cả các loại bột sơn tĩnh điện, thì bột sơn này cho khả năng để ngoài trời của sản phẩm sơn tĩnh điện được đánh giá là tốt nhất, do đó hâu như những hệ thống sơn tĩnh điện lớn nhỏ khắp cả nước đều sử dụng bột sơn này để nói lên sự ứng dụng rất phổ biến của nó trong nghành công nghiệp sơn.

MÀU SẮC BỘT SƠN TĨNH ĐIỆN

– Những màu sắc phổ biến (ở đây bao gồm những màu sắc thông thường kèm theo độ bóng khác nhau)
– Màu Crôm (loại bột cho khả năng phản chiếu ánh sáng, tương tự như bạc, crôm rất sáng bóng)
– Màu vàng Candy: Có nhiều màu sắc kèm theo ánh vàng và có hiệu ứng mờ. Nếu muốn được như thế thì màu vàng candy cần có một lớp crôm hoặc bạc bên ngoài, hoặc có thể mạ crôm, đánh bóng.
69
              Bánh xe được phun bột sơn màu vàng candy
– Các kiểu màu bột khi phun trên sản phẩm có bề lòi,lõm, sần sùi: lớp bột sơn tĩnh điện này rất đặc biệt khi tạo ra một lớp kết cấu vật lý để quý khách có thể cảm nhận bằng tay, loại bột này có rất nhiều màu sắc và kết cấu vật lý khác nhau. Ngoài ra còn tăng độ bền, độ dẻo cho sản phẩm sơn.
70
              Một sản phẩm sơn tĩnh điện khi phun màu bột sơn bạc có các chi tiết lòi lõm

Nhận xét